కొన్ని రైల్వే స్టేషన్లను “జంక్షన్” అని… మరికొన్నిటిని “సెంట్రల్”, “టెర్మినస్” అని ఎందుకు పిలుస్తారు..?

కొన్ని రైల్వే స్టేషన్లను “జంక్షన్” అని… మరికొన్నిటిని “సెంట్రల్”, “టెర్మినస్” అని ఎందుకు పిలుస్తారు..?

by Sainath Gopi

Ads

భారత దేశం లో రైల్వే రవాణా వ్యవస్థ పటిష్టం గా ఉంటుంది. విస్తృతమైన రవాణా నెట్ వర్క్ భారత్ సొంతం. అయితే, మీరెప్పుడైనా గమనించారా? దేశం లో కొన్ని రైల్వే స్టేషన్లను సెంట్రల్ అని మరి కొన్ని స్టేషన్లనేమో జంక్షన్ అని పిలుస్తున్నారు. ఇలా ఎందుకు పిలుస్తున్నారో మనం ఇప్పుడు తెలుసుకుందాం.

Video Advertisement

సెంట్రల్:

ప్రాధమికం గా, భారత్ లో నాలుగు రకాల స్టేషన్లు ఉన్నాయి. సెంట్రల్, టెర్మినస్, జంక్షన్, మరియు స్టేషన్. ఒకే నగరంలోని చాలా స్టేషన్లు ఉండి, వాటిలో అతి ముఖ్యమైన / రద్దీగా ఉండే స్టేషన్ అయినప్పుడు స్టేషన్‌ను సెంట్రల్ అంటారు. ఒక సెంట్రల్ సాధారణంగా చాలా పెద్దది మరియు రోజూ చాలా రైళ్లు దాని మీదుగా వెళతాయి. నగరంలో ఒకటి కంటే ఎక్కువ స్టేషన్లు ఉంటే సెంట్రల్ స్టేషన్ కలిగి ఉండటం అవసరం లేదు.

terminus

చాలా కాలం కిందటే ఈ స్టేషన్లను ప్రారంభించారు. మనదేశం లో అలాంటి సెంట్రల్ లు ఐదు ఉన్నాయి. అవి కాన్పూర్ సెంట్రల్, మంగళూరు సెంట్రల్, ముంబై సెంట్రల్, త్రివేండ్రం సెంట్రల్, చెన్నై సెంట్రల్.

chennai central

టెర్మినస్:

ఏ స్టేషన్ లో అయినా రైల్వే ట్రాక్స్ ముగిసిపోతే అలాంటి స్టేషనలను టెర్మినస్ స్టేషన్స్ అని పిలుస్తారు. ఇలాంటి స్టేషన్లలో రైళ్లు ఒకే దిశలో బయలుదేరుతాయి.

junction

భారత్ లో బాంద్రా టెర్మినస్ (BDTS), హౌరా టెర్మినస్ (HWH), భావ్‌నగర్ టెర్మినస్ (బివిసి), చత్రపతి శివాజీ మహారాజ్ టెర్మినస్ (సిఎస్ఎంటి), కొచ్చిన్ హార్బర్ టెర్మినస్ (CHTS), లోక్మాన్య తిలక్ టెర్మినస్ (LTT), యావత్మల్ టెర్మినస్ (వైటిఎల్) లు ముఖ్యమైనవి.

జంక్షన్:

ఏ స్టేషన్ నుంచి అయినా కనీసం 3 మార్గాలు ఉంటే ఆ స్టేషన్‌ను జంక్షన్ అంటారు. వచ్చే రైళ్లకు కనీసం 2 మార్గాలు ఉండాలి, అప్పుడు స్టేషన్‌ను జంక్షన్ అంటారు.సికింద్రాబాద్, విజయవాడ రైల్వే స్టేషన్ లను జంక్షన్ అనే పిలుస్తారు.

అలాగే, రైళ్లు ఆగి, పాసెంజర్లు తమ వస్తువులు తీసుకెళ్లగలిగే ప్రదేశాన్ని స్టేషన్ అని పిలుస్తాము. ఇక్కడ సాధారణం గా రైళ్లు ఆగడానికి, వెళ్ళడానికి మాత్రమే అవకాశం ఉంటుంది.


End of Article

You may also like