చైనీస్ సబ్ మెరైన్స్ ను ఎందుకు ఆడుకునే బొమ్మల్లాగా చూస్తారు..? మిలిటరీ ఎక్స్పర్ట్స్ ఏమి చెబుతున్నారంటే?

చైనీస్ సబ్ మెరైన్స్ ను ఎందుకు ఆడుకునే బొమ్మల్లాగా చూస్తారు..? మిలిటరీ ఎక్స్పర్ట్స్ ఏమి చెబుతున్నారంటే?

by Anudeep

Ads

చైనా యొక్క మింగ్ క్లాస్ టైప్-035 సబ్‌మెరైన్లు రెండవ తరానికి చెందినవి. ఇవెప్పుడో కాలం చెల్లిపోయాయి. సోవియట్ రష్యా యొక్క రోమియో క్లాస్ సబ్‌మెరైన్ ఆధారంగా చైనా ఈ జలాంతర్గామిని నిర్మించింది. మరోవైపు, జర్మన్ టైప్ XXI U బోట్ ఆధారంగా రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం సమయంలో రష్యన్‌లచే నకిలీ మోడల్ కూడా తయారు చేయబడింది. మొదటి రెండు మింగ్ తరగతులను 1975లో చైనా నిర్మించింది. అయితే ఈ చైనీస్ నిర్మిత జలాంతర్గామిని నీటిలో సులభంగా గుర్తించవచ్చు. అదే తరగతికి చెందిన ఇతర ఆధునిక జలాంతర్గాముల కంటే ఇది చాలా వెనుకబడి ఉంది.

Video Advertisement

సరిపోని పరిస్థితి ఉన్నప్పటికీ, చైనా తన సముద్ర సరిహద్దులను బట్టి దాని ఉత్పత్తిని ఆపలేకపోయింది. 1990 సంవత్సరంలో, చైనా మింగ్ క్లాస్ సబ్‌మెరైన్‌లోని నియంత్రణ వ్యవస్థను మార్చి టైప్-035G మింగ్-III క్లాస్ సబ్‌మెరైన్ అని పేరు పెట్టింది.

submarine

వాటిని అభివృద్ధి చేసినప్పటికీ వాటిని ఆ లోతు ఎక్కువ ఉన్న సముద్రాల వద్ద వాడడానికి ఇష్టపడలేదు. దీనితో వాటిని ఎక్కువ కాలం పాటు సముద్రాలపై కాకుండా భూభాగాలపైనే ఉంచాల్సి వచ్చింది. 1995లో, చైనా 359,360,361 మరియు 362 సీరియల్ నంబర్‌లతో నాలుగు అప్‌గ్రేడ్ చేసిన మింగ్ క్లాస్ సబ్‌మెరైన్‌లను సర్వీస్‌లోకి తీసుకొచ్చింది.

submarine 2

ఏప్రిల్ 25, 2003 న, ఒక చైనీస్ ఫిషింగ్ బోట్ అకస్మాత్తుగా సముద్రంలో ఏదో ఉందని గ్రహించింది. వారు జలాంతర్గామి యొక్క పెరిస్కోప్ అయిన ట్యూబ్ లాంటి వస్తువును చూశారు. ఇది సముద్రపు నీటిపైనే కదులుతూ అలలు వస్తున్నా స్థిరంగానే కదులుతూ ఉంది. బోటులో ఉన్న మత్స్యకారులు ఈ విషయాన్ని చైనా నౌకాదళానికి తెలిపారు. పరిస్థితిని విశ్లేషించేందుకు చైనా నౌకాదళం రెండు నౌకలను పంపించింది. దానిని జపాన్ లేదా దక్షిణ కొరియా కు చెంది ఉంటుందని చైనీయులు భావించారు. చైనా సముద్ర జలాలల్లోకి అది అక్రమంగా వచ్చేసింది.

submarine 3

అయితే పరిశీలన తర్వాత, ఆ జలాంతర్గామి వారి స్వంత టైప్-035G మింగ్-iii తరగతి క్రమ సంఖ్య 361తో కూడిన జలాంతర్గామి అని స్పష్టమైంది. కానీ ఈ జలాంతర్గామి ప్రమాదానికి గురై 70 మంది మరణానికి కారణమైంది. మే 2, 2003న, చైనా సైనిక కమీషనర్ మరియు మాజీ అధ్యక్షుడు జియాంగ్ జెమిన్ యాంత్రిక వైఫల్యం వల్లే ఈ ప్రమాదం జరిగినట్లు బహిరంగంగా పేర్కొన్నారు. ఈ ప్రమాద విషయమై విచారణ ప్రారంభమైన నెలరోజులకు నార్త్ సీ కమాండర్, కమిషనర్లు మరియు ఏడెనిమిది మంది ఉన్నతాధికారులు విధుల నుంచి తొలగించబడ్డారు.

submarine 4

చైనా మీడియా మొదటి నుంచి ప్రభుత్వ ఆధీనంలోనే ఉంటుందన్న సంగతి తెలిసిందే. దీనితో ఈ విషయం బయటకు రాకుండా చేసారు. కానీ, చైనా జలాంతర్గామి యొక్క బ్యాటరీ విషాదానికి ప్రధాన కారణం. జలాంతర్గామి బ్యాటరీల నుండి సేకరించిన యాసిడ్‌తో సముద్రపు నీరు ఏదో ఒకవిధంగా కలిసిపోయి టాక్సిక్ క్లోరిన్ వాయువును ఏర్పరిచింది. దీనివల్ల లోపల ఉన్న వారు ఊపిరి ఆడక చనిపోయారు. మరొక కారణం ఏంటంటే ఇంజిన్ సమస్య. డీజిల్-విద్యుత్ జలాంతర్గామి దాని బ్యాటరీని ఛార్జ్ చేయడానికి సముద్రపు ఉపరితలంపై ఎక్కువ సేపు నిలిపివేయాల్సి ఉంటుంది. ఎందుకంటే బ్యాటరీని ఛార్జ్ చేయడానికి ఇంజిన్‌ను ఆపరేట్ చేయాలి మరియు డీజిల్ ఇంజిన్ కదలడానికి ఆక్సిజన్ కావాలి. కానీ, జలాంతర్గామి లోపల ఆక్సిజెన్ పరిమితంగా లభిస్తుంది.

submarine 5

శత్రువుల నుంచి రక్షించుకోవడానికి ఈ సబ్ మెరైన్ లను నీటి అడుగున ఉంచుతూ ఉంటారు. ఓ ట్యూబ్ ద్వారా సముద్రం నుంచి ఆక్సిజెన్ సేకరించి ఇంజిన్ నడపడానికి ప్రయత్నిస్తారు. ఈ ట్యూబ్ ను స్నోర్కెల్ అని పిలుస్తారు. ఈ ట్యూబ్ దానంతట అదే మూసుకుపోవడం వల్లే అవసరమైన ఆక్సిజెన్ అందక ఇబ్బంది ఎదురైంది. ఇంజిన్ కేవలం రెండు నిమిషాల్లోనే దాని మిగిలిన ఆక్సిజన్‌ను కోల్పోయింది. దీనితో కార్బన్ డై ఆక్సయిడ్ ఎక్కువ అవడంతో ప్రమాదం చోటు చేసుకుంది. అయితే అసలు ఏమి జరిగింది అన్న విషయాన్నీ మాత్రం చైనా బయటకు రానివ్వలేదు. కానీ, నిపుణులు మాత్రం కొత్త రహస్య ప్రయోగాలు చేసి ఉంటుందని భావిస్తున్నారు. కారణమేదైనా ఈ ప్రమాదం వలన డెబ్భై మంది ప్రజలు ప్రాణాలు కోల్పోయారు. నిపుణులైన జలాంతర్గాములు లేకపోవడం, నాణ్యత కలిగిన సబ్ మెరైన్లు కాకపోవడంతోనే వీటిని నిపుణులు ఆటబొమ్మల్లా పేర్కొంటారు.


End of Article

You may also like