Ads
రోడ్డు పై మనం మన వాహనాలను నడుపుతున్నందుకు గాను టాక్స్ ను చెల్లిస్తూ ఉంటాయి. కేంద్ర ప్రభుత్వం నిర్మించ బడి, నడపబడుతున్న జాతీయ రహదారులపై తప్ప.. రాష్ట్ర ప్రభుత్వం పరిధి లో నడపబడుతున్న రహదారులపై మనం టోల్ చెల్లించాల్సి ఉంటుంది. మోటార్ వాహనాల చట్టాల ప్రకారం మనం రోడ్ టాక్స్ ను కట్టినప్పటికీ.. టోల్ ను ఎందుకు చెల్లించాలి అనే విషయాన్నీ ఇప్పుడు తెలుసుకుందాం..
Video Advertisement
ఈ టోల్ టాక్స్ అనేది ప్రపంచవ్యాప్తం గా వివిధ పేర్లతో వసూలు చేయబడుతోంది. పబ్లిక్ రోడ్ ల పై తమ వాహనాలను నడిపే వాహనదారులు ఈ టాక్స్ ను చెల్లించాలి. రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు భారతదేశంలోని అన్ని రాష్ట్రాలలో 80% పైగా రోడ్లను నిర్మిస్తాయి. ఈ రాష్ట్రంలో నిర్మించిన రోడ్ల నిర్మాణ వ్యయాలు ప్రతి రాష్ట్రం విడివిడిగా భరిస్తాయి కాబట్టి, రోడ్డు పన్ను తప్పనిసరిగా సంబంధిత రాష్ట్ర ప్రభుత్వం ద్వారా విధించబడుతుంది. ఇది రాష్ట్ర స్థాయి పన్ను, అంటే వివిధ రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు తమ దశలో దానిని విధిస్తాయి.
రహదారి టోల్ పన్ను మొత్తాన్ని వసూలు చేయడానికి ప్రతి రాష్ట్రం దాని నియమాలు మరియు నిబంధనలకు భిన్నంగా ఉంటుంది. పర్యవసానంగా, వివిధ రాష్ట్రాల ద్వారా వివిధ శాతం వసూలు చేయబడినందున, రహదారి పన్ను కూడా డిఫరెంట్ గానే ఉంటుంది. సెంట్రల్ మోటార్ వాహనాల చట్టం ప్రకారం, ఒక కారు 1+ సంవత్సరాల పాటు ఉపయోగంలో ఉంటే, యజమాని మొత్తం రోడ్డు పన్ను మొత్తాన్ని ఒకేసారి చెల్లించాలి అనే నిబంధన ఉంది. యజమాని ఈ రోడ్డు పన్నును ప్రాంతీయ రవాణా కార్యాలయంలో, అంటే, RTO లో చెల్లించాలి.
టోల్ టాక్స్ అనేది రహదారి నిర్మాణం మరియు నిర్వహణ వ్యయాన్ని తిరిగి పొందడానికి ప్రభుత్వాలు విధిస్తూ ఉంటాయి. రోడ్ టాక్స్ ను మనం వాహనాన్ని కొనుగోలు చేసినప్పుడే కడతాం. రోడ్ పై తిరగడానికి ఈ టాక్స్ ని పే చేస్తాం. టోల్ టాక్స్ ను రహదారులపై తిరిగి నపుడు మాత్రమే కడతాం. ప్రతి రహదారి పైనా మనం టోల్ బూత్ ను చూస్తూ ఉంటాం. ఈ టోల్ బూత్ ఆ రహదారి నిర్మాణానికి అయిన ఖర్చుని తిరిగి పొందడం కోసమే రుసుము ని విధిస్తుంది. ఈ రుసుమునే టోల్ అని పిలుస్తాం. ప్రస్తుతం, నేషనల్ హైవే అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా వద్ద జాతీయ రహదారులలో 209 టోల్ ప్లాజాలు ఉన్నాయి.
End of Article